หนุ่มขี้หนาวกับสี่สาวเยอรมัน

| September 9, 2012 |

หลังจากที่ขึ้นเกาะได้ไม่นาน  ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ชาวฝรั่งเศสและนำกระเป๋าเข้าไปเก็บในที่พักแล้ว  เป็นครั้งแรกที่จะได้นอนโฮสเทลแบบรวมชายหญิงโดยที่ไม่มีทางเลือกเพราะห้องเต็ม  ตอนแรกนึกว่าจะดีแต่กลายเป็นว่าต่อไปถ้าห้องไม่เต็มก็ขอนอนแยกผู้ชายอย่างเดียวดีกว่า  เพราะผู้หญิงฝรั่งทั้งเมาทั้งคุยเสียงดังแทบจะไม่ได้นอนเลย  แอบเซ็งงงงง

เพื่อนชาวฝรั่งเศสของผมตัดสินใจจะอาบแดดและว่ายน้ำแถวชายหาด  ส่วนความต้องการของผม คือ อยากจะไปหาหมีให้เจอ  ผมได้ประสบการณ์มาแล้วว่าหมีมันไม่ได้โผล่มาให้เห็นทุกวัน  ฉะนั้นเมื่อมีโอกาสผมจะต้องรีบคว้าฉวยเอาไว้เพราะคงจะไม่ได้ขึ้นมาบนเกาะนี้อีกบ่อยๆ  และน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยซ้ำกับใครที่ได้มาเจอหมีโคอาล่าในธรรมชาติบนเกาะซึ่งรู้สึกว่าจะเป็นเกาะเดียวที่มีหมีโคอาล่าอยู่

ท้ายที่สุดผมก็ทำตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ  เดินออกไปตัวคนเดียวเดี่ยวๆ   แต่เดี๋ยวก่อน  เมื่อผมไปถึงป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามที่พัก  ก็มีสาวสวยสี่คนนั่งอยู่ตรงนั้นแล้ว….ผมรวบรวมความกล้าเข้าไปชวนคุย   และแล้วในที่สุด   พวกเราก็ได้ร่วมทางนั่งรถเมล์ไปดูหมีด้วยกัน  ช่างโชคดีอะไรเช่นนี้หนอที่ผมไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลย  แค่ตามพวกเธอไป  ลืมหนุ่มฝรั่งเศสรายนั้นไปได้เลย   555

รูปของสี่สาวเยอรมันที่มาถ่ายช่วงหลังกลับจากทริปไปตามหาหมีด้วยกัน เท่าที่ผมจำชื่อได้เรียงจากซ้ายมือ คือ จูดิส , นาเดีย , คาริน่า และ นีน่า

หลังจากลงรถเมล์ในจุดที่เชื่อว่ามีหมีอยู่ เราก็ได้มาถึงจุดชมวิวบนเส้นทางขึ้นเขาไปหาหมี

นีน่ากำลังยืนถ่ายวิวขณะที่ไกด์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังบรรยายข้อมูลสถานที่แห่งนี้(แอบเนียนฟังกับเขาด้วย)

ในที่สุด ภารกิจก็สำเร็จ เจอหมีแล้ววววว….ว่าแต่ว่าช่วยหันหน้ามาให้ถ่ายรูปหน่อยได้ไหม

หมีโคอาล่าจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการนอนพักเนื่องจากอาหารที่มันกินให้พลังงานน้อยจึงต้องพักผ่อน ไม่ได้ขี้เกียจนะ พวกเราจึงเดินไปเที่ยวส่วนอื่นก่อน

จุดสูงสุดของยอดเขานี้ เป็นป้อมปืนใหญ่สมัยสงครามโลกด้วย

จากจุดนี้สามารถเห็นหาดที่สวยงามบนลานหินได้

เอ้า โพสต์ท่าสวยๆกันหน่อย

เมื่อเดินกลับก็ได้พบกับหมีหันหน้ามาให้ถ่ายรูปจนได้

ปกติหมีจะเกาะกิ่งไม้นิ่งๆ แล้วก็นอน ที่ผ่านมาก็เห็นมันหลับตาตลอดเลย

เรามาแวะที่อีกจุดก่อนจะเดินทางกลับที่พัก

นอกจากหมีและแหล่งดำน้ำแล้วเกาะนี้ยังมีชายหาดสวยงามน้ำใสอีกสามสี่จุด ถือเป็นเกาะที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะพอสมควร

ฝรั่งชอบตากแดดให้ตัวดำ ส่วนผมดำอยู่แล้วขอไปนั่งที่ร่มดีกว่า